VIÊM XOANG CẤP TÍNH LÀ GÌ, NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG THẾ NÀO?

Viêm xoang cấp là gì?

Viêm xoang cấp là một trong những bệnh lý khiến nhiều người lo lắng vì nó ảnh hưởng tới sức khỏe, cuộc sống và nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe.

Viêm xoang cấp là tình trạng viêm các xoang cạnh mũi, cản trở thông khí mũi xoang, ứ đọng dịch nhầy, mủ, nấm… dẫn tới các triệu chứng của viêm xoang.

Viêm xoang cấp tính là một trong những nỗi ám ảnh của người bệnh vì ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cuộc sống.
Viêm xoang cấp cũng có thể xuất phát từ một tác nhân nào đó trong các xoang, người bị viêm xoang cấp có thể bị viêm nhiễm một hoặc nhiều xoang cùng lúc.

Thông thường, viêm xoang cấp có những triệu chứng kéo dài không quá 8 tuần, nếu không được chữa trị dứt điểm viêm xoang cấp có thể bị tái đi tái lại nhiều lần và tiến triển thành viêm xoang mãn tính.

Viêm xoang cấp
Viêm xoang cấp

Nguyên nhân gây viêm xoang cấp

Có nhiều nguyên nhân gây viêm xoang khác nhau. Trong đó có 5 nguyên nhân chủ yếu là: Do virus, do vi khuẩn, nhiễm nấm, bất thường về cấu trúc mũi xoang và một số các tác nhân gây kích ứng như phấn hoa, khói bụi…

Một số yếu tố khiến người bị viêm xoang cấp có thể bị nặng hơn như ô nhiễm môi trường, sử dụng các chất kích thích, thời tiết lạnh giá hoặc thay đổi nhiệt độ đột ngột như ra vào phòng điều hoà hoặc các chấn thương ở vùng hàm – mặt.

Với bệnh nhân viêm xoang cấp, hầu hết các triệu chứng thường gặp là nghẹt mũi, đường rãnh dẫn dịch nhầy bị tắc nghẽn, đau buốt ở mũi xoang, đau đầu, khó thở, ho nhiều đờm. Thậm chí có người còn bị sưng vùng mặt, hơi thở có mùi…

Viêm xoang cấp nếu không điều trị kịp thời có thể gây ra một số biến chứng như viêm phổi, đau tai – viêm tai, viêm màng não, gây đau bụng ở trẻ em, sưng – đau mặt, gây nhiễm trùng máu…

Chính vì thế, bệnh viêm xoang cấp cần được chữa trị kịp thời và dứt điểm để tránh bệnh tiến triển thành mãn tính và có những biến chứng không tốt cho sức khỏe. Người bị viêm xoang nên đến các địa chỉ uy tín để điều trị dứt điểm tình trạng viêm xoang của mình.

Phòng khám chuyên khoa Tai Mũi Họng Hà Nội 136 Hoàng Quốc Việt là một trong những địa chỉ uy tín đã đã chữa khỏi cho rất nhiều bệnh nhân viêm xoang.